Lí do hình thành, dấu hiệu viêm nhiễm PK và phương pháp trị bệnh

Viêm phụ khoa chính là bệnh lý khá phổ biến, là nỗi ám ảnh ở nhiều chị em phụ nữ. Những thông tin dưới đây có thể hỗ trợ các chị em hiểu rõ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, những biểu hiện nhận biết sự xuất hiện, lây nhiễm của bệnh lý cũng như phương pháp điều trị viêm nhiễm phụ khoa.
Xem bài khác:
Biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa
Những y bác sĩ cho biết, khi có những biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa sau đây, chị em phải đi khám chuyên khoa lập tức để sớm xác định chuẩn xác nhóm bệnh lý và có cách chữa trị sớm.
- Huyết trắng không bình thường: Khí hư xảy ra sự đổi thay bất thường về số lượng cũng như chất, khí hư ra rất nhiều, có mùi hôi thúi, hơi đặc quánh hay quá loãng, nổi bọt, màu khí hư đổi thay, có màu trắng vàng, vàng, xanh nhạt.
- Xuất huyết vùng kín bất thường: Trường hợp xuất huyết không phải trong thời gian kinh nguyệt thường bởi vì bạn gái đã bị ung thư nội mạc tử cung.
- Ngứa rát vùng kín: Âm đạo mắc ngứa, mẩn đỏ hay xuất hiện các nốt mụn viêm loét… Vì những virus hay nấm gây ra làm cho bản thân người bệnh bị rất khó chịu.
- Vùng phình to: Xuất hiện cảm giác rất khó chịu, gặp áp lực vùng bụng, lúc dùng tay sờ vào cảm nhận có những khối u ở trong vùng bụng trong buổi sáng sau khi ngủ dậy. Đây là triệu chứng cho thấy có khả năng chị em phụ nữ đã bị u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, đặc biệt là ung thư buồng trứng.
- Ngoài ra, những biểu hiện viêm phụ khoa còn có các biểu hiện như: Đau rát bụng dưới cũng như đau đớn lúc làm "chuyện đó", chảy máu sau lúc giao phối, lúc đi tiểu xảy ra đau buốt, tiểu ít hay tiểu tiện khó, buồn nôn, nôn…
Nguyên nhân viêm phụ khoa
Những nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa đã được xác định như nấm Candida Alb, kí sinh trùng Trichomonas (Trichononas), vi rút... Có cơ hội xâm nhập vào những bộ phận PK do:
- Rửa vùng kín ko đúng cách, thụt rửa quá sâu hay sử dụng chất tẩy rửa có độ sát khuẩn cao; không rửa âm hộ trước và sau khi làm "chuyện ấy", ở trong chu kỳ kinh, sử dụng gạc vệ sinh k chất lượng, k thay băng nhiều lần...
- Mua quần lót hơi chật, làm bí, mồ hôi, ẩm ướt, tạo môi trường thuận tiện cho vi khuẩn tăng trưởng.
- Tác hại phụ bởi vì dùng các nhóm thuốc kháng khuẩn thời gian dài.
- dùng 1 số thuốc nội tiết điển hình là thuốc ngừa thai, thuốc điều trị bệnh lý về tuyến giáp hay các nhóm thuốc có thành phần corticoids.
- Đánh mất cân bằng nội tiết tố ở trong thời gian có thai, tiền mãn kinh, mãn kinh...
- Nữ giới mang bầu cũng dễ bị nhiễm các bệnh PK do bên trong thời gian mang thai, khí hư ra rất nhiều làm cho vùng kín luôn luôn ẩm ướt tạo cơ hội cho vi rút cũng như nấm phát triển.
- Hiện tượng stress kéo dài làm giảm sức miễn nhiễm tại thân thể.
- Dị ứng những dụng cụ ngừa thai gây ra viêm nhiễm loét âm hộ.
- Lây nhiễm bệnh qua con đường dục tình.
- Quan hệ tình dục rất mạnh bạo hoặc rất nhiều lần khiến cho vùng kín bị thương tổn. Những tổn thương này chính là vị trí thích hợp để các vi khuẩn, nấm Candida xâm nhập, phát triển và gây ra bệnh lý.
Trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa
- Điều trị viêm phụ khoa thông qua tân dược:
Theo thầy thuốc, các thuốc thường dùng trong chữa trị những căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa như: Nấm vùng kín, viêm lộ tuyến tử cung... Chính là những thuốc kháng sinh, có thể sử dụng theo con đường bôi, uống, đặt âm hộ hay kết hợp với các chất tẩy rửa tùy thuộc mỗi người.
- Chữa bệnh viêm nhiễm phụ khoa thông qua biện pháp xâm lấn
1 số giải pháp có thể được dùng ở trong trị bệnh viêm nhiễm âm hộ như phương pháp ánh sáng xanh vàng (trong chữa bệnh viêm nhiễm âm đạo), áp lạnh, đốt điện, Dao LEEP (trong chữa bệnh viêm nhiễm lộ tuyến tử cung)…
- Chữa bệnh viêm phụ khoa với phụ nữ có con
Đối với trường hợp chị em đã và đang mang bầu mà bị các căn bệnh PK, giai đoạn chữa trị tuyệt đối phải được thăm khám cũng như nghe theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Thực tại, nhiều mẹ bầu thường có suy nghĩ rằng muốn "hoãn" việc điều trị bệnh PK lại do nếu chữa trị có khả năng tác động ít nhiều tới sự an toàn ở thai nhi.

Nhận xét