Ông bà chủ nhà bị sùi mào gà vì osin

Một trong những câu chuyện được kể ra về con đường lây bệnh sùi mào gà khó ai có thể ngờ được, chính là lây nhiễm vì… ô sin.
Bệnh sùi mào gà và các bệnh xã hội khác như bệnh giang mai, bệnh lậu, mụn rộp sinh dục,… giờ đã không còn xa lạ với nhiều người nữa. Có nhiều ông chồng tham “của lạ” rồi tự mang bệnh. Nhiều bà vợ được “khuyến mãi” thêm bệnh nhưng hậu quả thì không thể diễn tả được.
Có hàng trăm câu chuyện đau lòng của những người mắc bệnh xã hội kèm theo cái nhìn khinh bỉ và lời miệt thị của người khác chỉ vì giây phút “sung sướng” của người bạn đời.
Một trong những câu chuyện được kể ra về con đường lây bệnh xã hội sùi mào gà khó ai ngờ nhất, đó là lây qua từ… ô sin. Những câu chuyện dở khóc dở cười tưởng chỉ có ở trên phim ảnh, không ngờ nó cũng xuất hiện ở ngoài đời.

Ông bà chủ nhà bị sùi mào gà vì osin
Chỉ vì cô osin mà cả nhà đều bị sùi mào gà

Cô nàng osin lây bệnh sùi mào gà cho ông chủ có tiếng chuẩn mực

Nhà chị Hạnh (tên nhân vật đã thay đổi) có cô giúp việc rất trẻ đẹp và ngoan hiền.
Lúc mới đưa cô giúp việc này về nhà, chị Hạnh cũng bỏ ngoài tai những lời nói về cô osin trẻ trong nhà. Chị Hạnh tin chồng vì chồng chị vốn là người đàn ông đứng đắn chuẩn mực.
Thậm chí là trước khi osin đến nhận việc, chị Hạnh phải bỏ tiền đưa cô gái đi khám sức khỏe toàn diện để chắc rằng osin không mắc bệnh truyền nhiễm nào lây cho cả gia đình. Chị Hạnh tin rằng nguy cơ lây bệnh từ osin là không có bởi trong đầu chị lúc đó chỉ nghĩ đến các căn bệnh như viêm gan B, viêm gan C,… chứ không hề nghĩ đến các căn bệnh xã hội.
Cô giúp việc ở nhà chị Hạnh cả năm trời trước khi xảy ra biến cố lớn là chồng chị bị mắc bệnh sùi mào gà. Cơ quan sinh dục của chồng chị mọc vài cái mụn nhú ra ở dạng thịt. Dù chưa gây đau đớn nhưng có cảm giác bất thường nên chị động viên chồng chị đi khám ngay.
Vừa nhìn thấy tình trạng bệnh tình của anh, bác sĩ “phán” ngay một câu: “anh đã bị sùi mào gà”. Nghe đến sùi mào gà, cả anh cả chị đều bị choáng và sốc nặng.
Chị Hạnh mới là người bị sốc hơn vì chị chưa từng nghĩ đến chuyện chồng mình đi quan hệ bất chính ở bên ngoài đến mức mang bệnh vào người. Tra hỏi đến cùng, chị không thể ngờ rằng nó lại xoay chuyển sang kịch bản khác đó là chồng chị quan hệ tình dục với cô giúp việc còn cô giúp việc thì mang bệnh sùi mào gà khi cô này quen với bạn trai.
Chị Hạnh cho hay chị không thể chịu đựng được nỗi đau khiến chị bị sốc toàn tập, chị đã viết đơn ly hôn, mặc kệ chồng chị để anh tự giải quyết căn bệnh này. Còn cô giúp việc thì cuốn gói trốn theo bạn trai ngay khi mọi chuyện đã vỡ lở mà không kịp nhận lương tháng cuối cùng làm việc.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Osin giặt chung quần áo, lây bệnh sùi mào gà cho bà chủ nhà

Nhà có 2 mẹ con nên chị Trinh (tên nhân vật đã thay đổi) nhờ người quen ở dưới quê lên giúp việc cho gia đình.
Cô giúp việc chỉ có nhiệm vụ lo việc nhà còn con nhỏ thì chị gửi ở trường mẫu giáo đến chiều tối mới về. Chị không tin tưởng người giúp việc lắm nên chị nhờ các cô trong trường cho bé ăn tối trước rồi mới về nhà.
Nghĩ lại thì chị thấy thật may mắn vì quyết định này đã giúp con chị tránh được căn bệnh từ cô giúp việc. Còn chị thì không được may mắn như vậy, chị trở thành nạn nhân của bệnh sùi mào gà.
Chị Trinh phát hiện ở bề mặt da mình có nổi mụn thịt ban đầu chỉ là mụn đơn nhưng về sau thì nở hoa như mào gà. Vốn có kiến thức về bệnh xã hội, chị nghi là mình đã bị mắc bệnh sùi mào gà nhưng vẫn không tin bởi chị sống lành mạnh.
Khi đi khám, bác sĩ khẳng định chị đã bị bệnh sùi mào gà. Bác sĩ cho biết chị đã tìm ra nguyên nhân lây bệnh chính là do giặt chung quần áo với osin.
Chị Trinh giao việc giặt giũ cho osin. Chị chỉ yêu cầu giặt riêng quần áo của con, còn quần áo người lớn thì chị không biết cô osin giặt giũ ra sao. Không ngờ rằng cô osin đã mang bệnh sùi mào gà rồi lại giặt chung quần áo với chị khiến cho chị vô tình bị bệnh.
Chị chỉ bị sùi mào gà ở bề mặt da, không phải ở cơ quan sinh dục nên chỉ cần đốt sùi mào gà bằng laser thì sẽ điều trị được bệnh. Chị tự an ủi mình vì trong cái rủi có cái may. Nếu phải mang căn bệnh này suốt đời thì chắc chị không thể sống nổi.

Ông bà chủ nhà bị sùi mào gà vì osin
Nên nhớ rằng sùi mào gà là căn bệnh khó trị

Sùi mào gà là căn bệnh khó điều trị

Bệnh sùi mào gà là bệnh u nhú do virus HPV gây ra. Bệnh lây lan chủ yếu qua đường quan hệ tình dục. Y học đã xác định có hơn 100 loài virus gây u nhú ở người, trong đó có khoảng 40 loài gây bệnh. Chủng virus HPV sùi mào gà là tuýp 6 và 11. Hiện nay vẫn chưa có thuốc kháng sinh để điều trị virus HPV.
Con đường lây nhiễm chính của virus HPV là qua da và niêm mạc. Người dễ bị nhiễm bệnh thường là người có quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh sùi mào gà cũng có thể lây nhiễm khi dùng chung khăn tắm, đồ lót, đồ dùng cá nhân của người bệnh.
Sùi mào gà là bệnh có khả năng lây nhiễm và tái phát cao, khi đã chuyển sang mãn tính thì rất khó điều trị được. có nguy cơ bị vô sinh, ung thư dương vật ở nam, ung thư cổ tử cung ở nữ,…. Ngoài ra bệnh sùi mào gà còn có thể lây từ mẹ sang con trong khi mang thai và sinh nở.

Nếu bạn có những câu chuyện hay thắc mắc gì về bệnh sùi mào gà thì có thể liên hệ đến noi dieu tri benh sui mao gà thủ dầu một địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét