Khi bạn bị sa búi trĩ phải làm sao

Năm nay tôi 48 tuổi, bị bệnh trĩ nội cấp độ 3 đã được chẩn đoán từ mấy tháng trước và vẫn đang trong quá trình điều trị bệnh. Cho tôi hỏi là khi bị sa búi trĩ phải làm sao, đâu là cách điều trị bệnh trĩ hiệu quả. Rất mong nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn các bác sĩ!
(N.H. – Đồng Nai)

Đọc bài viết khác trong blog: Bị táo bón ra máu có nguy hiểm không.

Chào bạn, triệu chứng sa búi trĩ xuất hiện ở cả trĩ nội lẫn trĩ ngoại. Đây là dấu hiệu đặc trưng của bệnh trĩ gây ra nhiều phiền toái. Kèm theo cảm giác khó chịu với người bệnh. Tùy vào mức độ của bệnh mà các búi trĩ lòi ra khỏi hậu môn ở các mức độ khác nhau từ 1 đến 4. Cụ thể như sau:
+ Búi trĩ bắt đầu được hình thành và có thể nhận thấy khi bệnh ở cấp độ 2. Lúc này, các búi trĩ thường sa ra ngoài mỗi khi đại tiện. Tự thụt vào trong khi bạn vừa đi đại tiện xong.
+ Đến giai đoạn 3 các búi trĩ cũng lòi ra ngoài hậu môn. Khi đại tiện xong không thể tự co lên mà cần có sự can thiệp bằng tay mới co lại được. Các búi trĩ lòi ra ngoài không phải lúc nào khi đi đại tiện mà bất kì tác động nào gây áp lực như khi ngồi xổm, ho mạnh,…
+ Bệnh trĩ cấp độ 4, tình trạng các búi trĩ lòi ra ngoài hẳn. Không thể tự cho vào trong dù người bệnh có cố gắng đẩy vào. Đây là trường hợp bệnh trĩ đã chuyển sang giai đoạn nặng và rất khó điều trị bệnh trĩ.

Tìm hiểu thêm về: kham benh tri o dau thu dau mot.
Khi bạn bị sa búi trĩ phải làm sao
Khi bạn bị sa búi trĩ phải làm sao

Khi bạn bị sa búi trĩ phải làm sao?

Để điều trị bệnh trĩ nội, khắc phục tình trạng bệnh và làm giảm triệu chứng sa búi trĩ gây khó chịu thì bạn cần phải tuân thủ theo các điều như sau:
Điều trị bệnh trĩ ở mức độ nhẹ (độ 2, 3): bạn có thể dùng các loại thuốc trị bệnh trĩ bao gồm thuốc bôi, thuốc uống và thuốc đặt. Các loại thuốc này có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, giảm đau các búi trĩ, trợ mạch. Cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng để có hiệu quả cao.
Bên cạnh đó bạn cần phải điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập thể thao hợp lý. Không ít bệnh nhân lo về tác dụng phụ của thuốc khiến bệnh không thể khỏi được và dễ tái phát cũng được bác sĩ khuyên dùng các bài thuốc Đông y đã được nghiên cứu, bào chế bởi các đơn vị có uy tín.

Xem chủ đề khác về bệnh: phong kham benh tri binh duong.

Rất nhiều trường hợp bị bệnh trĩ độ 3 trở lên được các chuyên gia khuyên áp dụng phương pháp phẫu thuật cắt trĩ. Nhằm điều trị bệnh trĩ nhanh chóng và tránh bệnh phát triển nặng thêm. Bạn có thể tham khảo thêm về phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp HCPT để áp dụng đang được đánh giá rất cao về thời gian phục hồi bệnh nhanh chóng, phẫu thuật nhanh, an toàn, hiệu quả và rất ít gây biến chứng.
Ngoài ra, bạn cần phải chú ý thực hiện tốt việc phòng ngừa bệnh trĩ bằng cách vệ sinh sạch sẽ cho vùng hậu môn mỗi ngày, bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ như rau quả tươi, các loại đậu tốt cho việc điều trị bệnh. Bạn cần phải nhớ là không nên đứng hoặc ngồi quá lâu ở một chỗ. Có thể khiến cho búi trĩ lòi ra ngoài nhiều hơn. Đặc biệt bạn cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ về việc áp dụng các phương pháp điều trị bệnh trĩ nhanh chóng. Để sớm khỏi bệnh và làm giảm bớt sự khó chịu do sa búi trĩ.
Chúc bạn nhanh chóng khỏi bệnh!

Mọi thông tin về bệnh trĩ có thể liên hệ đến phòng khám trị bệnh trĩ bình dương địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (có thể kết bạn zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét