Bị táo bón ra máu có nguy hiểm không

Táo bón đi ngoài ra máu tươi không còn lạ gì với nhiều người. Vậy tại sao lại bị táo bón ra máu, có nguy hiểm không? Làm sao để không bị đi táo bón ra máu.

Táo bón đi ngoài ra máu

Táo bón đi ngoài ra máu tươi không còn lạ gì với nhiều người. Vậy tại sao lại bị táo bón ra máu, có nguy hiểm không? Làm sao để không bị đi táo bón ra máu. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hiện tượng táo bón ra máu tươi qua bài viết này để hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây táo bón ra máu, từ đó có biện pháp phòng tránh sao cho kịp thời.

Xem bài viết khác trong blog: Bệnh trĩ giai đoạn cuối nặng như thế nào.

Tại sao bị táo bón ra máu?

Bệnh nhân bị táo bón chảy máu hậu môn là do khi bị táo bón phân khô và cứng vì vậy việc đại tiện trở nên khó khăn hơn. Phải mất nhiều thời gian và sức lực mới đẩy phân ra ngoài. Vì phân bị khô cứng và phải rặn thật mạnh nên đã vô tình làm rách, trầy xước niêm mạc hậu môn, kết quả là bị táo bón đi cầu ra máu tươi.

Bị táo bón ra máu có nguy hiểm không
Bị táo bón ra máu có nguy hiểm không
Xem bài viết về bệnh: khám trĩ ở bệnh viện nào.

Không phải trường hợp táo bón nào cũng đi ngoài ra máu. Thường tình trạng táo bón ra máu chỉ xảy ra khi bị táo bón quá nặng. Nguyên nhân gây táo bón xuất phát từ thói quen ăn uống không lành mạnh hàng ngày của chúng ta. Những thói quen ăn uống dẫn đến táo bón ra máu bao gồm:
Ăn quá ít chất xơ: Chất xơ có nhiều trong rau xanh, trái cây hay các loại củ quả tươi. Nếu hàng ngày chúng ta ăn các thực phẩm đó ít thì sẽ gây táo bón bất kì lúc nào bởi chất xơ chính là loại chất cần thiết giúp chúng ta không bị chứng táo bón.
Ăn nhiều thực phẩm cay nóng. Các thực phẩm có tính cay nóng sẽ khiến chúng ta bị nóng trong người, từ đó gây ra tình trạng táo bón. Các loại thực phẩm có tính nóng bao gồm mù tạt, ớt, hạt tiêu, bia rượu,…
Uống quá ít nước cũng là nguyên nhân chủ yếu khiến chúng ta gặp tình trạng táo bón ra máu.

Vậy làm sao để không bị táo bón ra máu?

Để không bị táo bón ra máu thì các bạn cần phải tránh xa các nguyên nhân gây táo bón, nghĩa là bạn cần phải tạo cho mình thói quen ăn uống khoa học:
- Ăn nhiều thực phẩm có chất xơ trong mỗi bữa ăn.
- Giảm lượng thịt trong mỗi bữa ăn.
- Hạn chế ăn các món ăn chiên rán.
- Hạn chế ăn ớt, mù tạt,… tránh xa rượu bia.
- Uống khoảng 2 lít nước mỗi ngày.

Tìm hiểu kĩ hơn về bệnh viện điều trị bệnh trĩ.

Đây là cách phòng ngừa táo bón ra máu tươi hiệu quả. Nếu bạn bị táo bón thì các bạn cần phải để ý đến chế độ ăn uống hàng ngày. Tránh tình trạng táo bón kéo dài bởi chứng táo bón không chỉ gây chảy máu mà còn có thể dẫn đến các bệnh nguy hiểm khác ở hậu môn trực tràng như bệnh trĩ, nứt hậu môn, polyp hậu môn,…. Trong trường hợp bị táo bón và không thấy tình trạng táo bón tiến triển khi thay đổi về chế độ ăn uống thì các bạn nên nhanh chóng đi đến các địa chỉ y tế chuyên khoa để có biện pháp điều trị kịp thời. Nếu tình trạng táo bón kéo dài thì các bạn không nên cố gắng tự tìm cách khắc phục vì sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng bệnh nhân.

Hi vọng với vài thông tin về bị táo bón ra máu có nguy hiểm hơn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng bất thường khi đại tiện ra máu để từ đó có biện pháp phòng ngừa kịp thời. Nếu còn có thắc mắc nào liên quan đến chứng táo bón ra máu thì các bạn có thể liên hệ với phòng khám trị bệnh trĩ bình dương địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét