Bệnh trĩ giai đoạn cuối nặng như thế nào

Mặc dù bệnh trĩ không phải là căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng, nhưng nó gây ra nhiều khó chịu và phiền phức đối với người bệnh. Đây là căn bệnh ở hậu môn trực tràng rất nhạy cảm nên bệnh nhân thường hay có tâm lý e ngại đi khám bệnh. Nhiều bệnh nhân nếu kéo dài tình trạng bệnh khi bệnh đã bước sang giai đoạn cuối. Vậy dấu hiệu của bệnh trĩ giai đoạn cuối nặng như thế nào?

Dấu hiệu của bệnh trĩ giai đoạn cuối nặng như thế nào?

Bệnh trĩ (bệnh lòi dom) là căn bệnh ở hậu môn trực tràng rất phổ biến và có xu hướng ngày càng gia tăng. Bệnh trĩ được hình thành do sự căng giãn quá mức của tĩnh mạch với các dấu hiệu kinh điển như chảy máu, đau rát hậu môn, sa búi trĩ,…
Các búi trĩ được hình thành theo các cấp độ từ độ 1 đến độ 4. Khi bệnh đã chuyển sang cấp độ 4 thì sẽ có các dấu hiệu sau:
- Chảy máu hậu môn: Tình trạng này diễn ra nghiêm trọng hơn khi bệnh đã có chuyển biến nặng. Máu có thể lẫn ở trong phân, chảy thành tia, nhỏ giọt. Lượng máu có thể tăng dần. Cơ thể bệnh nhân có cảm giác bị choáng, mệt mỏi, xanh xao,…
- Đau rát hậu môn: Khi bệnh đã chuyển qua giai đoạn cuối, các cơn đau ở hậu môn ngày càng dữ dội hơn. Các cơn đau sẽ ngày càng nặng hơn khi ngồi, đứng và trong khi đại tiện.
- Búi trĩ sa ra ngoài: Các búi trĩ thường xuất hiện ngay ở giai đoạn đầu. Tuy nhiên, khi bệnh đã chuyển qua cấp độ 3 và 4 thì sẽ làm tắc nghẽn hậu môn. Các búi trĩ sẽ sa ra ngoài lỗ hậu môn và không thể tự co trở vào được.
Hầu hết, khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng, người bệnh sẽ gặp những cơn đau âm ĩ khiến công việc và sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng thì có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như mất máu, viêm nhiễm hậu môn, làm tăng nguy cơ ung thư trực tràng,…

Bệnh trĩ giai đoạn cuối nặng như thế nào
Bệnh trĩ giai đoạn cuối nặng như thế nào

Cách điều trị bệnh trĩ giai đoạn cuối

Khi bệnh trĩ đã chuyển qua giai đoạn cuối, cách điều trị hiệu quả được áp dụng nhiều chính là thực hiện phẫu thuật cắt trĩ. Vì lúc này, phương pháp nội khoa hoặc dùng thủ thuật đơn giản đã không còn tác dụng nữa.
Việc điều trị bệnh trĩ giai đoạn cuối bằng phương pháp phẫu thuật nhằm phục hồi chức năng ở cơ hậu môn. Sau khi phẫu thuật, người bệnh sẽ được chỉ định các loại thuốc chống nhiễm khuẩn, hồi phục vết thương nhanh chóng và thời gian phục hồi bệnh sẽ nhanh hơn.

Đọc chủ đề khác về trĩ: rò hậu môn nam giới.

Đối với bệnh trĩ giai đoạn cuối, người bệnh được các bác sĩ áp dụng các phương pháp PPH, HCPT vào điều trị bệnh trĩ giai đoạn cuối. Đây là các phương pháp áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, ít gây đau, hiệu quả cao hơn, ít gây biến chứng và được nhiều bệnh nhân mắc bệnh trĩ tin tưởng lựa chọn.
Ngoài việc nhận biết các dấu hiệu của bệnh trĩ giai đoạn cuối là gì, người bệnh cần phải chủ động phòng ngừa bệnh trĩ tái phát bằng cách thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện thể dục thể thao hợp lý.

Trên đây là các thông tin về dấu hiệu của bệnh trĩ giai đoạn cuối nặng như thế nào? Nếu bạn có những thắc mắc cần giải đáp thì các bạn hãy liên hệ với benh vien chua benh tri o binh duong địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét