Bạn có nên quan hệ tình dục qua đường hậu môn

Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người hay quan hệ tình dục qua đường hậu môn sẽ tiếp xúc với vi khuẩn còn nhiều hơn so với những người “yêu” theo kiểu truyền thống.
Bạn đọc thắc mắc: “Tôi từng nghe nói đến việc quan hệ qua đường hậu môn, nhưng tôi cảm thấy làm vậy sẽ rất đau và không nghĩ đến chuyện thử nó như thế nào. Nhưng chồng tôi thì lại khác, mấy ngày nay chồng tôi lại cứ tỉ tê để cả hai cùng thử cách quan hệ này xem sao. Thật sự tôi chẳng hề muốn thử nhưng tôi lại không muốn chồng mình thất vọng. Xin hãy tư vấn kỹ hơn cho tôi về những rủi ro khi quan hệ bằng đường hậu môn, xin cảm ơn chuyên mục tư vấn.”

Xem thêm chủ đề khác trong blog: Đại tiện thế nào sau khi mổ trĩ.

Trả lời:
Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là loại quan hệ tình dục trong đó dương vật của nam giới được đưa vào hậu môn của nữ giới. Đây là loại quan hệ tình dục thực hiện chủ yếu là những người đồng tính. Tuy nhiên có không ít cặp vợ chồng cũng hào hứng muốn thử kiểu quan hệ này như thế nào để tìm cảm giác “yêu” mới.
Tuy nhiên, có nhiều bất lợi và rủi ro liên quan đến kiểu quan hệ này. Tương tự như các hình thức quan hệ tình dục, quan hệ tình dục bằng đường hậu môn thậm chí cũng có nguy cơ mắc các bệnh qua đường tình dục.

Bạn có nên quan hệ tình dục qua đường hậu môn
Bạn có nên quan hệ tình dục qua đường hậu môn

Những rủi ro khi quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

Nguy cơ chung

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn rất nguy hiểm bởi hậu môn là một trong những nơi “bẩn” nhất trong cơ thể người. Có lượng lớn vi sinh vật hiện diện ở hậu môn - trực tràng. Hơn nữa, trực tràng và hậu môn là hai nơi rất nhạy cảm có thể bị ảnh hưởng và chịu sự tổn thương. Quan hệ tình dục qua đường hậu môn thực sự có thể làm hỏng các bộ phận này trên cơ thể.
Quan hệ qua đường hậu môn trong vài lần đầu tiên sẽ có cảm giác đau đớn dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng như rò rỉ, trĩ, sa hậu môn, vết nứt, loét và đau trực tràng,… Cơ vòng hậu môn là điểm rất mềm, có thể rách bất cứ lúc nào trong khi quan hệ.
Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người hay quan hệ tình dục qua đường hậu môn sẽ tiếp xúc với vi khuẩn còn nhiều hơn so với những người “yêu” theo kiểu truyền thống.

Xem thêm chủ đề khác: dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới.

Gây tổn thương cho cơ thể

Vết nứt hậu môn có thể xảy ra bất kì lúc nào do quan hệ bằng hậu môn, chấn thương cũng có thể xảy ra trong quá trình quan hệ tình dục, đặc biệt là tổn hại đến trực tràng. Ngay cả khi vợ chồng đang say rượu và chịu sự ảnh hưởng của rượu, họ có thể không nhận ra cường độ giao phối, điều này càng dẫn đến tổn hại trực tràng. Cơ thắt dễ bị nhiễm trùng và giãn ra khi quan hệ bằng đường hậu môn và có thể mất kiểm soát ruột trong một thời gian dài.
Sử dụng chất bôi trơn có thể làm cho quá trình quan hệ ít gây đau đớn, dùng bao cao su là bắt buộc nếu muốn “yêu” qua đường hậu môn.

Gây ung thư hậu môn

Những người thường hay quan hệ tình dục qua đường hậu môn có thể bị bệnh ung thư hậu môn. Ung thư hậu môn được gây ra bởi virus u nhú ở người, lây nhiễm phần bên trong hậu môn. Những người hút thuốc có nguy cơ bị ung thư và những người có quan hệ tình dục nhiều cũng sẽ dễ dàng bị ung thư hậu môn. Các nghiên cứu cũng cho thấy người Mỹ gốc Phi có khả năng bị ung thư hậu môn cao hơn những người khác.

Tìm hiểu thêm về phong kham tri thuan an.

Nhiễm trùng và bệnh khác ở hậu môn

Những người quan hệ tình dục qua đường hậu môn sẽ có nguy cơ bị lây nhiễm virus HIV cao hơn bình thường. Các nhiễm trùng khác như nhiễm virus HPV (gây ung thư hậu môn) và sốt thương hàn cũng phổ biến trong số các cặp đôi thích quan hệ bằng đường hậu môn này. Nhiễm trùng và các bệnh truyền nhiễm khác như nhiễm giardia, lậu, chlamydia, amoebiasis, herpes simplex, viêm gan C, viêm gan B, viêm gan A,… đều là mối đe dọa cho những người có hành vi quan hệ tình dục qua đường hậu môn.

Các tế bào máu trắng tập trung xung quanh vùng trực tràng và hậu môn có thể gây ra các vết xước và vết nứt ở khu vực này, tạo điều kiện để virus HIV và virus khác xâm nhập vào hệ miễn dịch. Đây chính là lí do vì sao thói quen quan hệ tình dục qua đường hậu môn có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng.
Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét