Xét nghiệm sùi mào gà ở đâu tại Đồng Nai

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội do virus HPV gây ra và có độ phổ biến rộng lớn bậc nhất thế giới. Triệu chứng thường gặp là các nốt sùi như các chỏm gai hoặc từng mảng tròn bẹt nhỏ, bề mặt khô ráp xuất hiện ngay ở cơ quan sinh dục, khoang miệng, hậu môn, tay chân và các biểu hiện khác. Tùy vào cơ địa của từng người mà đôi khi bệnh không có những biểu hiện rõ ràng, vì thế để xác minh bệnh tình thì cần phải xét nghiệm sùi mào gà.

Các phương pháp xét nghiệm bệnh sùi mào gà

Tỉ lệ người bị mắc bệnh sùi mào gà ngày càng tăng trong những năm gần đây. Bệnh sùi mào gà chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn, đường máu hoặc dịch có chứa mầm bệnh qua các vết thương hở, tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp. Tuy nhiên phải mất khoảng thời gian sau đó từ 2-9 tháng thì người bệnh mới xuất hiện các triệu chứng của bệnh sùi mào gà.


Xét nghiệm sùi mào gà ở đâu tại Đồng Nai
Xét nghiệm sùi mào gà ở phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một
Vì vậy muốn kiểm tra xem bạn có bị sùi mào gà hay chưa thì hãy tiến hành xét nghiệm bệnh sùi mào gà, sau đây là các phương pháp xét nghiệm:

1. Xét nghiệm mẫu tế bào:

Mẫu xét nghiệm: Trực tiếp lấy các mẫu tế bào từ chính các nốt sùi, u nhú xuất hiện trên cơ thể.
Đây là phương pháp xét nghiệm chỉ áp dụng khi bệnh nhân đã xuất hiện các dấu hiệu của bệnh đầu tiên như nổi nốt sùi. Các bác sĩ cũng sẽ tiến hành xét nghiệm để kiểm tra nhằm xác định xem các nốt sùi đó có chứa virus HPV sùi mào gà hay không, cũng như đang ở giai đoạn nào.

2. Xét nghiệm máu:

Mẫu xét nghiệm: Máu của người bệnh.
Đây là phương pháp mang lại kết quả cực kì chính xác, có thể áp dụng cho mọi các đối tượng đang nghi ngờ bản thân bị mắc bệnh sùi mào gà nhưng vẫn chưa thấy dấu hiệu rõ ràng. Bệnh nhân sẽ được các bác sĩ trích lấy máu để xác định xem liệu có sự xuất hiện của virus HPV hay không.

3. Xét nghiệm dịch huyết thanh:

Mẫu xét nghiệm: lấy dịch từ đầu dương vật hoặc cổ tử cung, dịch rỉ ra khi ấn vào nốt sùi.
Phương pháp này có thể áp dụng cho cả người đang ở thời kì ủ bệnh và người đã bắt đầu có triệu chứng ra bên ngoài. Mục đích là để kiểm tra xem trong mẫu xét nghiệm có chứa kháng nguyên chống lại sùi mào gà do cơ thể tạo ra để phản ứng trước sự tấn công của virus không.
· Quy trình xét nghiệm sùi mào gà:
Bước 1: Bệnh nhân được hướng dẫn vào gặp các bác sĩ để trao đổi và tư vấn lựa chọn phương pháp xét nghiệm sùi mào gà.
Bước 2: Tùy vào phương pháp xét nghiệm của người bệnh hoặc bác sĩ mà nhân viên y tế sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm.
Bước 3: Người bệnh có thể chờ ngay tại chỗ hoặc hẹn ngày nhận tờ kết quả xét nghiệm. Sau khi xác định được bệnh, các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị và mức giá để bệnh nhân có thể tự quyết định.

Đọc thêm bài viết có liên quan: sùi mào gà có chữa được không.

Vì sao nên làm xét nghiệm sùi mào gà?

- Vì có thể hạn chế tâm lý hoang mang không ổn định: đôi khi sùi mào gà không có biểu hiện rõ ràng sẽ khiến bản thân người bệnh cảm thấy hoang mang, lo sợ. Xét nghiệm là giải pháp giúp người bệnh có thể chủ động bảo vệ sức khỏe của mình dưới sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa.
- Vì có thể phòng tránh được các biến chứng nguy hiểm từ sùi mào gà: giống với các bệnh xã hội khác, sùi mào gà cũng có thể gây nguy hại đến chức năng sinh sản của người bệnh. Nam giới dễ đối mặt với các chứng bệnh như viêm tinh hoàn, viêm dương vật, tinh trùng cũng yếu kém và dễ chết hơn. Mặt khác, các nốt sùi mào gà hội tụ lại thành mảng và phát triển lớn ở cả bên trong và ngoài, gây tắc nghẽn đường sinh sản của phụ nữ và gây đau khi có quan hệ tình dục.
- Vì có thể bảo vệ được người thân trong gia đình: việc xác định chính xác bệnh sẽ giúp cho mọi người sớm được điều trị cũng như biết cách bảo vệ cho người thân trong gia đình. Vì ngoài con đường tình dục tiếp ra thì việc tiếp xúc qua vết thương hở có chứa mầm bệnh cũng có thể lây bệnh sùi mào gà.


Xét nghiệm sùi mào gà ở đâu Biên Hòa, Đồng Nai

Nếu bạn đang sinh sống tại Đồng Nai hoặc các khu vực lân cận thì người bệnh có thể đến với phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một để xét nghiệm sùi mào gà. Dựa vào kết quả xét nghiệm của người bệnh mà các bác sĩ có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.
Trong trường hợp kết quả xét nghiệm xác định người đó bị mắc bệnh sùi mào gà, các bác sĩ sẽ căn cứ tùy vào mức độ của bệnh, tình trạng sức khỏe mà có phác đồ điều trị sao cho phù hợp. Hiện nay phòng khám đang áp dụng phương pháp ALA-PDT rất hiệu quả và thành công trong việc điều trị sùi mào gà.

Mọi thông tin về bệnh sùi mào gà có thể liên hệ đến phòng khám chữa bệnh sùi mào gà thủ dầu một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để các bác sĩ tư vấn trực tiếp giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Nhận xét