Mách chị em phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay

Nhiều chị em do những lý do nào đó mà phải phá thai, nhưng lại chưa có hiểu biết gì về phương pháp phá thai và thời điểm nào thì bỏ thai sẽ an toàn hạn chế được những biến chứng tốt nhất có thể. Vậy hãy cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ của bác sĩ chuyên sản khoa tại phong kham da khoa thu dau mot bên dưới đây nhé.


Khi nào phá thai sẽ đảm bảo an toàn cho tính mạng mẹ và sức khỏe sinh sản về sau


Với bào thai từ 1-4 tuần tuổi: Đây là giai đoạn thai chưa làm tổ bên trong buồng tử cung nên việc bỏ thai có thể sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như sót nhau, sót thai, thai nhi bị dị tật,..


Tuổi thai từ 5 đến 12 tuần tuổi: Chính là thời gian thích hợp nhất đến làm thủ thuật phá thai an toàn. Thời gian này, thai đã vào tử cung và kích thước cũng chưa lớn lắm, chưa hình thành đầy đủ và tử cung cũng chưa giãn rộng nên phá thai ở thời điểm này vừa đơn giản lại an toàn và ít biến chứng, phục hồi nhanh.

Những phương pháp phá thai an toàn nhất
Những phương pháp phá thai an toàn nhất




Tuổi thai trên 12 tuần tuổi: Thai ở giai đoạn này đã phát triển khá lớn, thai chưa hoàn thiện nhưng đã có mối liên hệ với cơ thể người mẹ nên việc phá ở thời gian này nên hết sức cân nhắc.

Mách chị em phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay 


Những biện pháp phổ biến hiện nay như: Phá thai bằng thuốc; nạo thai và nong thai; hút thai. Căn cứ vào tình trạng sức khỏe của thai phụ và tuổi thai, các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp nhất cho bạn.


Phá thai nội khoa:

Phá thai nội khoa là dùng thuốc để áp dụng cho bào thai dưới 7 tuần tuổi đã di chuyển đến buồng tử cung và thai phụ phải đảm bảo không có tiền sử mắc các bệnh liên quan như suy thận, suy gan, tim mạch, máu khó đông,.. 

Thuốc phá thai có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai nhi. Đồng thời với đó gây co bóp tại tử cung và đẩy thai nhi ra ngoài giống như sảy thai tự nhiên. Đây là phương pháp phá thai đơn giản, không cần can thiệp ngoại khoa. Tuy nhiên, chị em không nên chủ quan và tự ý sử dụng thuốc tại nhà. Bởi nếu không có sự tư vấn và chỉ định của bác sĩ thì chị em có thể đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như sót thai; chảy máu ồ ạt; sót nhau thậm chí tử vong nếu không được xử lý kịp thời.

Phương pháp hút thai

Hút thai an toàn là phương pháp phá thai không đau an toàn nhất hiện nay. Sau khi thăm khám kiểm tra kĩ càng tình trạng sức khỏe sản phụ, các bác sĩ sẽ tiến hành sử dụng thiết bị siêu dẫn làm bằng vật liệu siêu mềm, có đường kính chỉ vài mm, không cần phải mở cổ tử cung cũng có thể đưa ống đó vào trong buồng tử cung để xác định chính xác vị trí của phôi thai trong tử cung. Sau đó tiến hành đưa phôi thai ra khỏi tử cung.

Với công nghệ đặc biệt, thiết bị này khi đi qua cổ tử cung sẽ không gây ra bất cứ áp lực hay tổn thương nào tới cổ tử cung. Thiết bị siêu nhỏ này có thể điều chỉnh tùy ý đến tất cả các vị trí trong buồng tử cung, trực tiếp tiến hành đưa phôi thai ra ngoài mà không bị gây ra tình trạng sót thai sót rau


Phương pháp nạo thai

Với trường hợp tuổi thai từ 8 đến 12 tuần tuổi sẽ được áp dụng phương pháp nạo thai. Tiến hành thủ thuật này, bác sĩ sẽ nong rộng cổ tử cung và đưa một dụng cụ vào cổ tử cung sau đó lấy bào thai ra bên ngoài. Để thực hiện được phương pháp này cần phải có bác sĩ chuyên môn cao và thật nhiều kinh nghiệm trong nghề. Do đó chị em cần chọn địa chỉ phá thai uy tín để đảm bảo cho việc phá thai được an toàn nhé.

Nếu còn có thắc mắc gì về phương pháp phá thai an toàn nhất hiện nay, chị em hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua đường dây nóng: 0908 522 700 (Zalo) hoặc chat ngay với bác sỹ của phòng khám trên [Hệ thống Tư vấn Trực tuyến] của website để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Nhận xét