Tìm hiểu lấy que cấy tránh thai ra có đau không


Được biết đến là một trong những phương pháp tránh thai đang được áp dụng rộng rãi tại Việt Nam, cấy que tránh thai mang đến hiệu quả tránh thai khá cao cùng với những ưu điểm vượt bật. Một vài chị em băn khoăn rằng lấy que cấy tránh thai ra có đau không? Các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ giúp chị em lý giải vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu lấy que cấy tránh thai ra có đau không


Trước khi giải đáp cho câu hỏi lấy que cấy tránh thai ra có đau không? chị em cần Tìm hiểu về que cấy tránh thai.

Cấy que tránh thai là đưa một hoặc vài que có kích thước giống que diêm đặt dưới da tay. Que cấy tránh thai có chứa hormone progesterone giúp ức chế sự rụng trứng và làm tăng tiết chất dịch nhầy ở cổ tử cung ngăn tinh trùng gặp trứng.

Tìm hiểu lấy que cấy tránh thai ra có đau không

Khi đã cấy que rồi bạn sẽ không cần phải sử dụng thêm bất cứ một biện pháp tránh thai nào khác nữa. Que cấy có tác dụng tránh thai trong vòng 3 - 7 năm tùy thuộc vào loại bạn chọn, sau khi tháo que bạn lại mang thai bình thường. Nếu mẹ bỉm sữa đang cho con bú nên cấy que khi bé đã được 6 tuần tuổi trở lên.

Sau khi cấy que tránh thai sẽ có tác dụng phụ như rong kinh, vô kinh, đau đầu, đau bụng chóng mặt buồn nôn, mụn nhọt, tăng cân… vì vậy trước khi cấy hãy cân nhắc xem cơ thể bạn có phù hợp không.

Xin nhớ rằng que cấy tránh thai không có tác dụng phòng tránh HIV/AIDS và các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Do đó, bạn nên sử dụng bao cao su kèm theo khi quan hệ. Sau khi tháo que cấy, bạn cũng có thể đặt que mới vào luôn. Tuy nhiên, để an toàn bạn nên để vị trí cấy được lành lại rồi mới tiến hành đặt que mới.

Tương tự như khi tiến hành cấy que tránh thai vào, trước khi lấy que cấy tránh thai ra ngoài bác sĩ sẽ tiêm một mũi gây tê vào ngay bên dưới phần cuối của que cấy tránh thai. Vì thế, trong suốt quá trình lấy que ra ngoài người nữ sẽ không phải chịu bất kỳ cảm giác đau đớn nào. 

=>> Lưu ý: Que cấy tránh thai không được bán tại các cửa hàng thuốc mà chỉ được phân phối tại các bệnh viện, phòng khám uy tín. Chỉ có bác sĩ sản phụ khoa có chứng chỉ chuyên môn phù hợp mới được cho phép thực hiện.

=>> Xem thêm:


- Thắc mắc bệnh viện đa khoa vạn phúc tp thủ dầu một bình dương có làm ngoài giờ không?


Nhận xét