Sau khi sinh mổ, mang thai ngoài ý muốn có thể phá thai bằng thuốc được không?


Sau khi sinh mổ, mang thai ngoài ý muốn có thể phá thai bằng thuốc được không? Là câu hỏi mà gần đây Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một đã nhận được rất nhiều câu hỏi về tình trạng này. Sau đây là câu hỏi của một bạn dấu tên với nội dung như sau:

Hỏi:  Chào bác sĩ, hiện nay em 27 tuổi. Cách đây 7 tháng em đã sinh em bé dưới hình thức là sinh mổ ạ. Hiện tại, em đã lỡ mang thai thêm một bé nữa được 6 tuần tuổi rồi. Do bé kia còn quá nhỏ và gia đình cũng gặp khó khăn, nên vợ chồng em quyết định phá thai. Em có tìm hiểu phá thai bằng thuốc an toàn và dễ sử dụng. Nên em muốn phá bằng thuốc, tuy nhiên em đang sợ không biết Sau khi sinh mổ, mang thai ngoài ý muốn có thể phá thai bằng thuốc được không? Mong bác sĩ giải đáp giúp em câu hỏi này với ạ. Em cảm ơn !

Trả lời!

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến cho phòng khám Đa Khoa Thủ Dầu Một. Sau khi sinh mổ, mang thai ngoài ý muốn có thể phá thai bằng thuốc được không? Đây cũng là lo lắng của nhiều chị em khác khi mắc phải tình trạng giống bạn. Để có thể giải thích rõ hơn về vấn đề này, thì bài viết sau sẽ giải đáp cụ thể.

Để biết được sau khi sinh mổ, mang thai ngoài ý muốn có thể phá thai bằng thuốc được không? Thì chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về phá thai bằng thuốc là gì và hợp với đối tượng nào?


Sau khi sinh mổ, mang thai ngoài ý muốn có thể phá thai bằng thuốc được không?
Sau khi sinh mổ phá thai bằng thuốc có được không? 


Những trường hợp được phá thai bằng thuốc?


Phương pháp phá thai bằng thuốc được hiểu là phá thai nội khoa. Dùng thuốc để đình chỉ sự phát triển của thai nhi, co bóp tử cung và đẩy thai ra ngoài một cách tự nhiên.

Phương pháp này đơn giản và tiện sử dụng, ít gây biến động lớn đến tâm lý thai phụ. Đồng thời, do không sử dụng các dụng cụ phá thai can thiệp vào tử cung nên ít gây đau đớn, cũng như các biến chứng nguy hiểm. Thế nhưng không phải thai phụ nào cũng có thể phá thai bằng thuốc được cả. Để phá thai bằng thuốc an toàn thì thai phụ phải đáp ứng được những điều kiện sau:





- Thai dưới 7 tuần tuổi mới có thể phá bằng thuốc được

- Thai đã đi vào tử cung của người mẹ

- Thai phụ không dùng chất cortricod trong thời gian dài.

- Thai phụ không mắc các bệnh rối loạn đông máu, dị ứng với các thành phần của thuốc, tim mạch nặng,…


Sau khi sinh mổ, mang thai ngoài ý muốn có thể phá thai bằng thuốc được không?


Sinh mổ chính là một cuộc đại phẫu thuật với những đường rạch nhỏ để lấy trẻ ra một cách dễ dàng. Sau khi sinh bằng cách này, phụ thuộc vào sức khỏe của từng chị em mà sẽ có thời gian lành lại khác nhau, thường thì vết thương sẽ sẽ lành sau 3 tháng.

Các chuyên gia dia diem pha thai o binh duong cho biết, đ đm bo an toàn tt nht cho ln mang thai tiếp theo thì nên cách ln trước ít nht 2 năm. Bi vì khi sinh m trên t cung s dn được hi phc và n đnh theo cơ đa ca tng ch em, thời gian hi phc s nhanh hay chm. Những vết sẹo này có thể liên quan với việc sinh lần tiếp theo dù là sinh thường hoặc là sinh mổ. Vì thế, trong trường hợp chị em sinh mổ xong thì không nên mang thai tiếp, trường hợp đã l mang thai thì nên b thai đ đm bo an toàn cho bn thân.



Theo các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một cho biết, khi chị em lỡ mang thai mà trước đó đã sinh mổ rồi. Thì vẫn có thể phá thai bằng thuốc sau khi sinh mổ được. Bởi phương pháp này có nhiều ưu điểm như không gây tổn thương tử cung, không để lại biến chứng và ít ảnh hưởng đến tâm lý chị em.

Nhưng, để đạt được hiệu quả cao nhất thì cần phải được thực ở những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín với đội ngũ y bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm. Ở  đây, thai phụ sẽ được thăm khám, siêu âm cùng với kiểm tra để chắc chắn rằng có thể thực hiện được cách phá thai này.

Trên đây là chia sẽ về “Sau khi sinh mổ, mang thai ngoài ý muốn có thể phá thai bằng thuốc được không?”. Nếu có điều gì thắc mắc có thể liên hệ qua Phòng Khám Đa khoa Thủ Dầu Một. Hotline 0908 522 700 để được tư vấn và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nhận xét