Viêm cổ tử cung có lây không

Viêm nhiễm tử cung chính là căn bệnh PK không còn quá xa lạ với chị em. Bệnh này chẳng những ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của chị em. Bởi vậy, nhiều chị em có câu hỏi liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để giải đáp câu hỏi này, các thầy thuốc của Đa khoa Thủ Dầu 1 xin chia sẻ những kiến thức thông qua bài viết bên dưới.

Viêm nhiễm cổ tử cung là như thế nào?

Viêm nhiễm cổ tử cung chính là hiện tượng tử cung ở nữ giới bị viêm, sưng đỏ do nấm Candida Albicans, vi rút hoặc sinh sống trùng xâm nhập vào tử cung gây nên.
Viêm nhiễm tử cung hay gặp tại nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Căn nguyên gây ra bệnh là do:
- Làm tình không an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các virus như clamydia, lậu, herpes thâm nhập cũng như gây bệnh.
- Lười biếng vệ sinh âm hộ hoặc có làm vệ sinh tuy nhiên k đúng biện pháp.
- Nạo thai nhiều lần tại những trung tâm y tế kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm nhiễm cổ tử cung không phải là bệnh lý lây nhiễm thông qua con đường tình dục. Nhưng trong trường hợp bản thân người bệnh viêm cổ tử cung bị căn bệnh bởi vì trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Nghĩa là vi khuẩn có trong dịch sinh dục, dịch vùng kín cũng như máu (từ vết trầy xước, lở loét, vết thương...). Lúc làm "chuyện đó", ngay cả QHTD qua miệng, căn bệnh sẽ lây thông qua vết xước, những miệng vết thương hở hay lở loét...
Viêm tử cung dù rằng k khó điều trị. Nhưng, nếu như ko điều trị sớm thường tác hại trực tiếp tới khả năng thụ thai, sức khỏe của nữ giới và có khả năng gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng khác như: Viêm nhiễm tới những cơ quan phụ cận, vô sinh, nâng cao nguy cơ lây nhiễm những bệnh lý xã hội thông qua đường quan hệ tình dục bừa bãi, thậm chí có thể trở nên một trong nhiều chi tiết tăng tác nhân ung thư ko ngờ đến.
Vì vậy lúc chưa chữa bệnh khỏi bệnh, tốt hơn cả các bạn không được quan hệ, hay khi quan hệ phải dùng những giải pháp an toàn. Song song, bạn cũng cần khuyên nhủ người tình đi khám để chắc về khả năng không bị lây lan.
Trên đây là các thông báo mà các y bác sĩ mong muốn chia sẻ cho bạn đọc, đặc biệt chính là với những bạn gái đang lo lắng về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, chị em phụ nữ hiểu rõ về bệnh lý viêm nhiễm tử cung và con đường lây nhiễm căn bệnh cửa bệnh. Nên thường xuyên thăm khám cũng như nội soi định kỳ để được thầy thuốc tham mưu cũng như sớm phát hiện bệnh lý sớm nhất.

Nhận xét