Uống thuốc phá thai viên đầu tiên​ hay không?

Bỏ thai bằng thuốc chính là phương thức chấm dứt chu kỳ thai nghén khá không nguy hiểm và được rất nhiều chị em lựa chọn ngày nay. Thế nhưng chị em thường lưu ý đến những phản ứng phụ, các biểu hiện gặp sau khi sử dụng viên thuốc phá thai thứ 2 mà thường không để ý các triệu chứng sau lúc uống viên thuốc đầu tiên. Thế uống thuốc phá thai viên đầu tiên? Hãy tham khảo các nhận định mà các y bác sĩ chuyên môn phòng khám phụ khoa Thủ Dầu Một chia sẻ sau.
Xem bài khác

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên bị ra máu​ không?

Nhiều chị em phụ nữ thắc mắc uống thuốc phá thai viên đầu tiên có chảy máu không? Các bác sĩ chuyên khoa nói rằng, sau lúc uống viên bỏ thai bạn gái thường xuất hiện biểu hiện ra máu âm đạo và bị đau vùng bụng. Dấu hiệu này là vì thuốc bắt đầu có tác dụng khiến thai nhi bong tróc ra khỏi thành tử cung.
Ngoài sử dụng thuốc phá thai viên thứ nhất ra máu, bạn gái còn xuất hiện những dấu hiệu như sau đây:

Bị đau vùng bụng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên ra máu

Nếu bạn gái cảm thấy đau nhức vùng bụng ở mức độ nhẹ như đau bụng tháng và ra một chút máu âm đạo thì đấy chính là triệu chứng ở loại bỏ thai hiệu suất. Điều này là vì ở trong giai đoạn tống bào thai ra khỏi thân thể, cổ tử cung của chị em thường phải co bóp rất mạnh nên khiến cho chị em bị đau vùng bụng.

Chị em sẽ bị nôn cũng như tiêu chảy, sốt nhẹ, nổi mề đay, ớn lạnh khi triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Đây là các biểu hiện bình thường của thân thể nhằm đẩy túi thai ra ngoài cho nên chị em không cần quá sợ hãi. Chỉ cần để ý dưỡng sức, ăn đủ dinh dưỡng, k vận động cực mạnh, giữ gìn cho ý thức luôn dễ chịu, thực hiện rửa cơ quan sinh dục sạch sẽ cũng như ko quan hệ tình dục cho tới khi hồi phục là được. Chị em nên tới trung tâm y tế để tái thăm khám sau 2 tuần bỏ thai bằng thuốc để chắc chắn thai nhi đã được bỏ hoàn toàn, cơ thể k xuất hiện bất cứ rủi ro gì.

Dấu hiệu uống thuốc phá thai viên đầu tiên thành công

Sau khi sử dụng viên thuốc đầu tiên được 8 ngày mà vẫn chưa gặp ra máu cục hoặc que thử thai vẫn hiện lên hai vạch, siêu âm phát hiện tim thai chứng tỏ túi thai vẫn chưa bị phá bỏ. Nên đến ngay phòng khám chuyên khoa nhằm thực hiện phương pháp hút thai nhi, đưa túi thai ra bên ngoài.
- Khi chị em xuất hiện các triệu chứng khác như: Xuất huyết ào ạt, kéo dài, đau đớn vùng bụng bên dưới dữ dội thì chị em bắt buộc thực hiện xét nghiệm nước giải hay xét nghiệm máu. Sau đó dùng kỹ thuật nạo hút hoặc lấy nốt phần thai còn sót ra ngoài nhằm tránh những biến chứng ko mong muốn.
- Nếu như bị sốt cao cũng như ra khí hư nhiều, điều ấy cũng chứng tỏ chị em phụ nữ vẫn chưa loại bỏ thai thành công. Cần tới gặp thầy thuốc ngay nhằm nhận được sự tư vấn hiệu quả.
Như thế, uống thuốc phá thai viên đầu tiên chảy máu là tình trạng hoàn toàn thông thường nếu máu ra quá ít, ko gây nên tác động lớn đến sức khỏe của các chị em.

Nhận xét