Cách sử dụng thuốc phá thai tại nhà

Hiện tại, loại bỏ thai qua thuốc là phương pháp được sử dụng rất nhiều bên trong đình chỉ thai nghén. Vì thế, việc tham khảo về cách sử dụng thuốc phá thai ra sao để xác định an toàn cho thai phụ cũng là vấn đề đang được rất nhiều bạn gái lưu ý.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Các nhóm thuốc được dùng trong đình chỉ thai

Hiện nay, trên thế giới có 4 mẫu thuốc phá thai. Nhưng, tại Việt Nam chỉ sử dụng hai nhóm chính là thuốc phá thai thứ nhất cũng như thuốc loại bỏ thai thứ 2. Cách sử dụng thuốc phá thai 2 loại này bắt buộc được dùng kết hợp với nhau. Nếu như chỉ dùng một trong 2 thì có thể khiến phương pháp phá thai thông qua thuốc không thành công. Từ đấy ko những khiến thai phụ mất đi vai trò sinh con còn nguy hiểm đến tính mệnh.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai đầu tiên

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc với tác dụng ngăn cản những tác động của nội tiết tố Progesterone vào màng trong buồng tử cung và màng bụng. Yếu tố này gây ra hiện tượng tróc bề mặt da cổ tử cung cũng như làm mềm tử cung. Kết quả là khiến túi thai đang dính trên thành tử cung bị bong tróc cũng như tuột ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ hai

Sau khi sử dụng viên thuốc thứ nhất làm bào thai nhi tróc ra khỏi niêm mạc tử cung, thì uống viên thuốc thứ hai thường ép khiến cho tử cung bị co bóp để tống bào thai ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Đối với luật định ở Bộ Y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được áp dụng với các hoàn cảnh thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống. Cũng như buộc phải được tiến hành tại những phòng khám được kiểm duyệt, dưới sự theo dõi chặt chẽ của chuyên gia. Hai loại thuốc này buộc phải được sử dụng cùng với nhau. Nhóm thuốc thứ nhất sử dụng trước, viên thuốc thứ 2 sử dụng sau.
Sau lúc mẹ bầu đã được làm các siêu âm quan trọng, siêu âm xác định tuổi thai nhi cũng như ký giấy bảo đảm. Bác sỹ sẽ cho chị em uống một loại thuốc thứ nhất. Sau đấy 48h giờ, thai phụ sẽ phải quay lại phòng khám để sử dụng tiếp loại thuốc thứ 2.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Ở trong trường hợp, thai phụ không trở lại để uống loại thuốc thứ hai hay tự sử dụng ở nhà, mà thấy biến chứng gì thì Phòng khám đa khoa có thể hoàn toàn ko phải chịu trách nhiệm. Trên thực tế, với 1 số trường hợp chị em bởi vì k tuân thủ theo chỉ định, chỉ dẫn ở bác sỹ mà tự uống thuốc đình chỉ thai tại nhà tạo ra băng huyết, sốc phản vệ, thậm chí là đe dọa đến tính mạng. Vì thế, để đảm bảo không nguy hiểm khi cách sử dụng thuốc phá thai, chị em cần tới cơ sở y tế để sử dụng thuốc phá thai an toàn dưới sự chỉ định cũng như theo dõi ở thầy thuốc.
Hy vọng các san sẻ căn bản tại phong kham da khoa thu dau mot về cách sử dụng thuốc phá thai trên đây có khả năng giúp đỡ chị em hiểu rõ hơn về phương pháp này.

Nhận xét