Nguyên nhân gây ra bị ngứa lông mu vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín chính là trường hợp thường xảy ra ở những bạn, khiến bạn thấy khó chịu, ảnh hưởng tới sinh hoạt cũng như trong công việc. Ngứa bên ngoài vùng kín có khả năng là triệu chứng ở các bệnh lý PK nghiêm trọng và thường tác hại tới thân thể và sức khỏe sinh sản của chị em. Bài viết bên dưới được các bác sĩ phòng khám Thủ Dầu Một Bình Dương chia sẻ, hi vọng sẽ đem đến cho chị em một số kiến thức bổ ích.

Nguyên nhân gây ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa rát ngoài âm đạo chính là câu hỏi sinh lý thường thấy, chị em phụ nữ có thể mắc phải vì những yếu tố sau:
Rửa vùng kín không được bảo đảm hay không đúng cách: Âm đạo ko sạch sẽ hoặc k rửa đúng phương pháp, làm mất cân bằng nồng độ PH bên trongâm hộ làm cho môi trường âm hộ thay đổi, các vi khuẩn gây hại tăng trưởng dẫn đến cảm giác ngứa ngáy khó chịu.
Quan hệ trai gái không an toàn: Ko sử dụng BCS lúc quan hệ hoặc làm "chuyện đó" với nhiều đối tượng làm mắc phải những căn bệnh lây lan thông qua con đường quan hệ.
Các nguyên do khác như: Lạm dụng thuốc tránh thai khiến cho Hormone đánh mất thăng bằng, thụt rửa khá sâu vùng kín, đặt vòng tránh thai cũng như đình chỉ thai bừa bãi …
Ngoài ra, chị em bị ngứa ngáy 2 bên mép vùng kín là do bị mắc phải một số bệnh lý PK dưới đây:
Nấm Candida Albicans âm hộ: Dấu hiệu điển hình ở nhiễm nấm Candida âm đạo là ra nhiều khí hư màu trắng đục, vàng hay xanh vàng, vùng kín sưng đỏ và ngứa rát.
Nhiễm trùng âm đạo: Đặc trưng chính là vi rút Chlamydia Trachomatis… Khiến vùng kín ra nhiều bạch đái hơi đặc vàng hay vàng nâu. Ngoài ra, Herpes bộ phận sinh dục cư trú trên khu vực bề mặt da da, đặc trưng chính là hai bên mép âm hộ cũng dẫn tới hiện tượng ngứa rát.
Rận lông mu: Ký sinh thường tụ hợp tại vùng da ở bộ phận sinh dục, hút máu tại vị trí này cũng như dẫn tới cảm giác ngứa rát vùng kín.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín cần làm như thế nào?

Ở các tình trạng triệu chứng ngứa rát bên ngoài vùng kín chưa phát triển nặng người bệnh có khả năng tự chữa bệnh qua biện pháp điều chỉnh những lề thói sinh hoạt như: k gãi, kiềm chế sử dụng BVS thường ngày, giữ gìn âm đạo luôn khô thoáng, không được sử dụng chất tẩy rửa âm hộ, làm tình an toàn… Kèm theo đó, chị em nên đi khám bác sĩ lúc ngứa rát dữ dội và trong thời gian dài.
Trong bài viết trên là chia sẻ của các bác sĩ ở nên khám viêm âm đạo ở đâu Bình Thuận - Bình Dương - Bình Định Thủ Dầu 1 về hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín cũng như phương pháp khắc phục hiện tượng ngứa rát âm hộ. Tấc cả lo lắng nào khác, xin mời mọi người liên hệ tới cho chúng tôi thông qua đường dây nóng 0274 368 9588.

Nhận xét