Trị ngứa vùng kín qua lá trầu

Ngứa ngáy vùng kín chính là 1 trong các trường hợp thường thấy ở chị em, có những tác nhân dẫn đến tình trạng này. Ngứa ngáy vùng kín gây tác động không tốt với sinh hoạt, cuộc sống hàng ngày của bản thân người bệnh. Bởi vậy, một số bạn gái lựa chọn nhiều cách nhằm trị bệnh, trong ấy điều trị ngứa vùng kín qua lá trầu không được đa số phụ nữ sử dụng hơn cả. Thế cách thức này có đúng có hiệu quả?
Xem thêm: Cách chữa viêm nấm phụ khoa ở nữ giới HIỆU QUẢ DỨT ĐIỂM
Điều trị ngứa ngáy âm đạo qua lá trầu không là phương pháp được đa số chị em rỉ tai nhau ứng dụng. Tuy nhiên, phương pháp này có thật sự không nguy hiểm và có kết quả tốt? Theo một số y bác sĩ Phòng khám đa khoa chia sẻ: Điều trị ngứa ngáy âm hộ qua lá trầu
Lá trầu chứa độ ẩm nhiều, chứa nhiều protein, chất béo, đường, chất tanin, muối khoáng, carbohydrate, chất xơ, vitamin… Chiết xuất tinh dầu có sắc tố vàng nhạt, có hương thơm nồng, có vị nóng cay. Chính vì một số đặc điểm, tác dụng này mà lá trầu không có khả năng ức chế những chủng vi rút, nấm da, những nguyên động vật không cho xâm nhập từ bên ngoài vào ở trong âm đạo tại chị em phụ nữ áp dụng . Song song, giúp chữa trị viêm ngứa ngáy âm hộ rất hiệu quả, ngăn ngừa mùi hôi, tạo môi trường thông thoáng âm hộ, nhanh chóng khôi phục vết thương…
Hướng dẫn cách chữa trị ngứa âm đạo qua lá trầu không đúng cách:
Phương pháp 1: Xông âm đạo thông qua lá trầu
Nguyên liệu: Muối + lá trầu
Cách làm: Rửa sạch lá trầu không cho vào nồi nhỏ đổ thêm nước đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 15 phút. Sau đấy, cho thêm khoảng 2 thìa muối vào khuấy đều tay, đổ tiếp ra chậu nhỏ. Khi nước giảm độ nóng, chị em ngồi ở vị trí cao hơn để hơi nước bốc lên âm hộ. Phương pháp chữa trị ngứa rát vùng kín này có thể giúp hơi nước lá trầu thấm sâu vào bên trong giúp làm sạch sẽ mùi hôi cũng như ngăn chặn nấm da, ngứa rát. Xông hơi khoảng 10 phút, sau đấy, chờ nước nguội và lấy luôn nước lá trầu không này để vệ sinh vùng kín.
Cách 2: Rửa vùng kín thông qua lá trầu
Nguyên liệu: 5 lá trầu, nước nóng sạch sẽ.
Cách thực hiện:
Rửa sạch sẽ lá trầu, tiếp đó cho vào nước nóng sạch sẽ, để nguội trong vòng 20 phút. Tiếp theo, bạn cho thêm ít nước sạch loãng pha thêm cho lúc bớt nóng rồi rửa thật sạch sẽ ở ngoài vùng kín. Biện pháp chữa trị ngứa ngáy vùng kín qua lá trầu không này nên thực hiện đều đặn khoảng 2-3 lần/1 tuần. Bạn sẽ cảm thấy sự bất ngờ thú vị với cách điều trị ngứa ngáy âm hộ này.
Nếu chị em không tìm được lá trầu không thì có thể thay bằng lá chè tươi. Lá chè tươi cũng đem lại tác dụng chữa trị ngứa âm đạo hiệu quả như lá trầu không.
Phương pháp 3: Kết hợp lá trầu với lá cây húng quế
Nguyên liệu: 5-6 lá trầu, 2-3 lá cây húng quế
Phương pháp thực hiện:
Sơ chế sạch lá trầu cũng như lá cây húng quế sau đó cho vào máy xay sinh tố kết hợp với ít nước xay nhuyễn hỗn hợp thành dung dịch đặc sệt. Sau đấy chắt nước cốt rồi đổ ra chậu nhỏ, hòa lẫn cùng nước loãng chờ nguội rồi vệ sinh sạch sẽ ở ngoài âm đạo.
Vài chú ý dành cho bạn gái trị ngứa ngáy âm hộ qua lá trầu không.
Kỹ thuật điều trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không tuyệt đối không nên thụt rửa âm đạo.
1. Tuyệt đối không ngâm hoặc thụt rửa âm đạo trong nước lá trầu do có khả năng tạo thời cơ với virus di chuyển ngược vào bên trong âm hộ làm nhiễm trùng.
2. Khi lựa chọn lá thì nên tìm lá tươi, có xuất xứ rõ ràng, về rửa sạch và ngâm thông qua với nước muối trước khi đun sôi.
Ba. Trước lúc đun lên để sử dụng phải rửa thật sạch sẽ lá trầu.
Bốn. Tuyệt đối không quá lợi dụng hay rửa quá nhiều lần.
Năm. Hãy chờ nước lá trầu không thật nguội trước lúc rửa nhằm tránh làm bỏng rát.
6. Phương pháp điều trị ngứa âm đạo này cần sự kiên trì khá cao, chính vì vậy, chị em hãy chăm chỉ ứng dụng và thực hiện theo đúng hướng dẫn nhằm đem đến được hiệu quả tốt.
Bài chi tiế:

Nhận xét