Ngứa lông mu vùng kín nữ

Xung quanh vấn đề ngứa cơ quan sinh dục ở chị em phụ nữ, có nhiều điều mà bạn gái nên đặc biệt nhấn mạnh do điều này phần nào phản chiếu thể trạng của từng người. 1 Trong nhiều dấu hiệu bất thường mà bạn gái nên lưu ý ấy chính là bị ngứa lông mu vùng kín. Cùng tìm hiểu câu hỏi này thông qua bài viết sau đây.

Tác nhân dẫn tới bị ngứa lông mu vùng kín

Nấm Candida

Nấm Candida là gì?

Nấm Candida Albicans chính là một trong nhiều yếu tố căn bản gây nên trường hợp bị ngứa lông mu vùng kín. Thông thường lông mu bị ngứa ngáy vì 1 loại nấm với tên gọi là Candida gây nên. Loại nấm da này thường thâm nhập nhanh chóng cũng như có tổ chức khi môi trường vùng kín mất đi sự thăng bằng.
Con đường truyền nhiễm của nấm Candida cơ bản là thông qua đường tình dục, sử dụng chung đồ vật sinh hoạt cùng người bị bệnh.
Rận mu
Theo kết quả tìm hiểu, một nguyên nhân khác gây ra tình trạng bị ngứa lông mu vùng kín là bởi vì chấy cua gây ra. Chúng còn được gọi với tên gọi khoa học là Pthirus pubis, 1 loại sâu bọ ký sinh và dẫn đến bệnh lý tới người bệnh, có khả năng ký sinh ở vị trí kín, tối cũng như ẩm ướt như lông mu.
Không những thế chúng còn có khả năng ký sinh ở lông bẹn, lông nheo, lông nách và tóc. Do chúng có thể thay đổi màu nên nếu không để ý sẽ khó nhìn thấy. Chúng phát triển rất nhanh làm bạn gái rất khó chịu do ngứa.
Bệnh lý viêm nang lông
Viêm lỗ chân lông cũng chính là một trong nhiều tác nhân dẫn tới bị ngứa lông mu vùng kín. Biểu hiện thường gặp chính là các nốt mụn ở chân lông, rất nhiều nốt ở bên trong còn có sợi lông bị cong lại, gây mủ. Viêm nang lông thường là bởi vì: Vi-rus xâm nhập, sợi lông bị mọc ngược dẫn đến 1 số mụn sưng đỏ, waxing lông mu nhiều lần… gây nên.
Cách chữa trị và phòng tránh ngứa ngáy lông vùng kín
Để đảm bảo không nguy hiểm, ngay khi nhận thấy ngứa rát lông vùng kín chị em nên tới nơi điều trị ngứa vùng kín nữ giới có chất lượng – uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh cũng như cách điều trị bệnh hiệu quả.
Hiện tại ở trên thị trường có bán rất nhiều loại thuốc trị bệnh ngứa ngáy lông vùng kín không giống nhau có thể hỗ trợ các bạn tạm ngăn ngừa tình trạng này. Nhưng, nếu lạm dụng trong 1 thời gian dài hay dùng không đúng cách thường gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến âm đạo.
Tình trạng ngứa lông vùng kín bởi vì chấy cua, chị em phụ nữ thường sử dụng bông gòn y tế nhúng dầu hỏa rồi thoa lên vùng da xuất hiện rận mu. Sau tầm nữa tiếng, rận mu và những quả trứng của chúng có thể được tiêu diệt cũng như bạn gái chỉ cần lau rửa sạch sẽ bằng nước mát là được.
Qua bài viết trên là 1 số thông báo về thắc mắc bị ngứa lông mu vùng kín được một số chuyên gia ở Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một giải đáp. Nếu còn nghi vấn hay mong muốn được tư vấn thêm có thể gọi qua điện thoại 0274 368 9588 hoặc trực tiếp đến Vị trí 303 đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Bình Dương để được các chuyên gia giúp đỡ tư vấn và khám cụ thể hơn.
Bài viết cần quan tâm:

Nhận xét