Tại sao bệnh trĩ thường gặp ở nữ giới?


Tại sao bệnh trĩ thường gặp ở nữ giới? Bên cạnh những căn bệnh xã hội thường gặp thì trĩ cũng là nỗi lo sợ của nữ giới khi mắc phải. Trĩ nội là khi bên trong hậu môn của bệnh nhân xuất hiện những búi trĩ gây đau, rát và làm chảy máu khi người bệnh đại tiện. Để giải quyết vấn đề trên phái đẹp cần nhận biết được nguyên nhân và các triệu chứng của bệnh trĩ là gì sẽ rất hữu hiệu cho bệnh nhân trong việc tìm đến các phương pháp điều trị kịp thời

Tại sao bệnh trĩ thường gặp ở nữ giới
Tại sao bệnh trĩ thường gặp ở nữ giới

.

Nguyên nhân gây bệnh trĩ nội ở nữ giới


Táo bón hoặc kiết lỵ : việc ngồi hoặc rặn quá lâu khi đi đại tiện sẽ làm gia tăng áp lực trong ổ bụng và vùng xương chậu, làm cho tĩnh mạch ở các mô phía trên đường lược giảm độ đàn hồi và phồng lên, đây là nguyên nhân chính gây ra trĩ nội. Vì vậy, khi bị táo bón hoặc kiết lỵ, bạn cần phải chữa trị dứt điểm 2 chứng bệnh này.

Mang thai và sau khi sinh: phụ nữ mang thai ở những tháng cuối thai kỳ thường dễ bị trĩ nội. Bởi do sức nặng của thai nhi tác động lên các mạch máu ở vùng xương chậu khiến cho nó bị giãn ra. Và trong quá trình đưa em bé ra ngoài, thai phụ sẽ phải rặn nhiều nên thai phụ dễ mắc phải bệnh trĩ. Nhưng đối với trường hợp này, trĩ nội sẽ tự khỏi sau khi kết thúc thời kỳ thai sản.

Các loại bệnh hậu môn, trực tràng khác: bao gồm các loại u bướu hậu môn trực tràng, ung thư trực tràng, u bướu vùng tiểu khung,… các loại u này khi to lên sẽ chèn ép và cản trở sự lưu thông của máu đến các tĩnh mạch trĩ xung quanh vùng hậu môn, dẫn đến các tĩnh mạch trĩ bị căng phồng và tạo nên trĩ nội.

Bệnh trĩ tuy là một bệnh lý phổ biến nhưng không phải chị em phụ nữ nào cũng biết các dấu hiệu chính của bệnh để có cách chữa bệnh trĩ nội ở nữ giới hiệu quả. Chỉ khi bệnh gây ra nhiều đau đớn và để lại nhiều biến chứng phức tạp trên cơ thể người bệnh bệnh mới chịu khám và điều trị khiến tốn kém nhiều chi phí và thời gian của chính bạn.

Những dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp ở nữ giới


- Chảy máu: Chảy máu là dấu hiệu ban đầu của trĩ ở nữ giới và thường chảy máu khi nữ giới đi đại tiện do bị táo bón. Khi bệnh mới phát sinh, máu chảy ra với số lượng nhỏ, người bệnh chỉ vô tình nhìn thấy vết máu trên giấy vệ sinh hoặc có lẫn trong phân, sau dần lượng máu mất đi trong quá trình đi đại tiện cứ tăng lên tạo thành từng tia nhỏ hoặc thành giọt, thậm chí người bệnh phải đi cấp cứu do mất máu quá nhiều.

- Đau rát hậu môn: Thường xảy ra trong và sau khi quá trình đi đại tiện kết thúc. Những biểu hiện của bệnh trĩ nội độ 1, đau rát có thể chấm dứt hoặc kéo dài thêm vài giờ đồng hồ nữa. Ở mức độ nặng, hiện tượng này có thể kéo dài âm ỉ, dai dẳng khiến người bệnh vô cùng khó chịu và mệt mỏi.

- Sa trĩ:Theo các chuyên gia của phòng khám trĩ, ban đầu, búi trĩ sa xuống và tự co lên ngay hoặc phải sử dụng ngoại lực để đẩy búi trĩ vào ống hậu môn sau khi quá trình đi đại tiện kết thúc. Ở cấp độ nặng, búi thường xuyên sa ra ngoài, thậm chí là nằm cố định ngoài hậu môn gây cộm vướng hậu môn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý, đời sống sinh hoạt thường ngày của người bệnh.

Ngoài 3 dấu hiệu phổ biến trên, chị em có thể phải đối mặt thêm các triệu chứng khó chịu khác ngứa hậu môn, hậu môn chảy dịch, nứt kẽ hậu môn, apxe cạnh hậu môn...

Những dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp ở nữ giới
Những dấu hiệu bệnh trĩ thường gặp ở nữ giới


Một số tác hại của trĩ đối với chị em phụ nữ


- Thiếu máu và mất trí nhớ

- Làm giảm ham muốn tình dục

- Viêm nhiễm hậu môn – bệnh phụ khoa

- Ung thư trực tràng

Nếu bạn còn thắc mắc gì về vấn đề Tại sao bệnh trĩ thường gặp ở nữ giới? Có thể liên hệ Hotline 0650 368 9588  hoặc bấm vào [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN] để được bác sĩ tư vấn trực tiếp miễn phí. Hoặc bạn cũng có thể đến trực tiếp phòng khám Thủ Dầu Một - địa chỉ khám trĩ tại Bình Dương để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn rõ hơn về các vấn đề trên giúp bạn.



Bình Phước , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức,  Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Quận bình thạnh , Quận12, Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

Nhận xét