Chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật như thế nào có khỏi được không?

Tâm lý chung của người bệnh trĩ là phẫu thuật sẽ đau và có thể ảnh hưởng đến thẫm mỹ ở vùng hậu môn nên hiện nay có rất nhiều người quan tâm đến cách chữa bệnh không cần phẫu thuật như thế nào và có khỏi được không? Để làm rõ vấn đề trên mời các bạn hãy cùng tìm câu trả lời chính xác nhất trong bài viết sau nhé.

Chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật như thế nào có khỏi được không
Chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật như thế nào có khỏi được không


Trĩ được biết đến là căn bệnh có nhiều phiền toái và ảnh hưởng nhiều đến đời sống sinh hoạt của người bệnh, thường gặp ở những đối tượng lười vận động, nhịn đi đại tiện thường xuyên, ngồi nhiều và đứng quá lâu tại một vị trí……Để cuộc sống sinh hoạt trở lại bình thường và người bệnh có thể thoải mái tự tin hơn trong các hoạt động sinh hoạt cá nhân cho đến sinh hoạt tình dục thì việc tìm hiểu các dấu hiệu trĩ nội để biết cách điều trị hiệu quả.

Có rất nhiều  cách điều trị bệnh trĩ cụ thể như dùng thuốc tây, phẫu thuật cắt trĩ, sử dụng biện pháp dân gian, đông tây y kết hợp… Và bệnh trĩ được điều trị khỏi mà không cần phẫu thuật được áp dụng cho những ai mắc trĩ giai đoạn đầu.

Một số phương pháp, cách chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật


Cách chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá: Người bệnh trĩ có thể ăn sống rau diếp cá thay cho những loại rau khác, nấu nước rau diếp cá để uống, để xông hậu môn và dùng bã rau đắp lên búi trĩ, uống sinh tố rau diếp cá, phơi khô lá rau diếp cá để uống dần như trà,...

Cách chữa bệnh bằng củ nghệ: Đây là cách chữa bệnh trĩ thông thường được nhiều người biết đến. Dùng một củ nghệ tươi rửa sạch, đâm nhuyễn hoặc xay nhỏ để vắt lấy nước. Sử dụng tăm bông hoặc bông gòn thấm nước nghệ tươi rồi thoa vào vùng hậu môn, búi trĩ để giúp giảm đau, cầm máu, giảm ngứa và mau lành. 

 Thuốc chữa bệnh trĩ thường dùng là thuốc dạng viên uống, thuốc bôi hay thuốc đặt. Thuốc cho hiệu quả cao khi chữa bệnh ở giai đoạn khởi phát, bệnh nhẹ, nhưng không thể chữa được bệnh trĩ nặng. Đồng thời việc uống thuốc cần có chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.

Chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật bằng thuốc
Chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật bằng thuốc


Nhìn chung, những cách chữa bệnh trĩ ngoại dân gian, cách chữa bệnh trĩ nội dân gian và cách điều trị bệnh trĩ hỗn hợp này tuy an toàn, không gây biến chứng, nhưng hiệu quả mang lại rất lâu, đồng thời không thể áp dụng khi bệnh nặng.

Có thể chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật khi bệnh nhẹ, bệnh giai đoạn đầu. Còn đối với bệnh nặng thì không thể không dùng biện pháp phẫu thuật. Bởi phương pháp chữa bệnh bằng thuốc hay tự nhiên không thể chữa được bệnh ở giai đoạn cuối, bệnh có độ phức tạp cao.

Lúc này, dù muốn hay không bệnh nhân cũng phải thực hiện phẫu thuật để loại bỏ búi trĩ nếu như không muốn biến chứng gây ung thư hậu môn, ung thư đại thực tràng, ảnh hưởng đến tính mạng.


Hãy nhấp vào bảng tư vấn bên dưới nếu bạn còn quan tâm hay lo lắng về vấn đề Chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật như thế nào có khỏi được không?, cách chữa bệnh trĩ nội ở nữ giới.... Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ một cách tận tình, tỉ mỉ.


Nhận xét